รวมผลงานบทกลอนล้อเลียน

รู้จักตนเอง
ห้องอื่นเรียนห้องเราเล่นเป็นสุขนัก
ยามว่าพักนักเรียนเป็นเซียนไพ่
กินขนมน้ำสำราญใจ
สุขสบายเด็กห้องห้าฮาจริงเอย

บัญญาวัฒน์ ทักษะ ม. ๕/๕
ผลงานนักเรียนบทล้อ : คนหลงทาง
• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
หลงจนรู้ว่าทางเป็นอย่างนี้
มีมืดมีสว่างมีทางไป
(ไม้ตะปูและหัวใจ, จันทร วรลักษณ, 2550, น.10)

• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
เรื่องที่เคยโดดเรียนไปต่างที่
โดดจนรู้หนทางเป็นอย่างดี
โดดอีกทีไม่เห็นจะเป็นไร
(ศุภาพิชญ์ , ม.5/4) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
หลงจนรู้ว่าทางเป็นอย่างนี้
ฉันขอคบคนที่ไม่หลงทาง
(แม่เรไร, ม.5/4)
• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
มิรู้เลยทางออกอยู่หนไหน
หลงทางก็พอรู้ทนทำใจ
หลงรักเธอนี้กระไรทำไงดี
(ชลกานต์, ม.5/4) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยรักเธอก่อนหน้านี้
ช่วยบอกสักคำเถิดคนดี
ว่าวันนี้ฉันผิดหรืออย่างไร
(ธัญรัตน์ , ม.5/4
• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าเพื่อนเคยทำผิดมากี่ครั้ง
จนบางทีมันก็เหนื่อยใจจัง
แต่บางครั้งมันก็สนุกดี
(ฟ้าใส, ม.5/4) ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าเพื่อนเคยมีฉันที่เหลวไหล
พอวันนี้ตัวฉันเองได้ปลี่ยนไป
เป็นคนใหม่ของเพื่อนที่รักเอย
(อัญชลีพร, ม.5/4)
• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
ชีวิตฉันคงไม่หลงอยู่อย่างนี้
มันต้องมีสักวันไปถูกทาง
(คนเดียว, ม.5/4) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยตกส้วมอยู่ที่นี่
ตกจนรู้ว่าส้วมเป็นอย่างนี้
ฉันขอตกอีกทีจะเป็นไร
(ธนกาญจน์, ม.5/4)
• ฉันคงอายมากนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงเลยไปต่างที่
บอกคนอื่นว่าถูกอย่างดิบดี
โธ่จะบ้าหรือนี่มาผิดทาง
(ร่มสีแดง, ม.5/4) • ฉันไม่อายมากนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยทำเรื่องอย่างว่านี้
ฉันก็รู้หรอกนะว่าไม่ดี
แต่ขอทำอีกสักทีจะเป็นไร
(บัวขม, ม.5/4)
• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยรักเธอมาก่อนนี้
หลงจนรู้ว่าเธอนั้นแสนดี
ฉันขอหลงอยู่อย่างนี้ตลอดไป
(ชุติมดี , ม.5/4) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
หลงจนรู้ว่าทางเป็นอย่างนี้
พอสักทีกับชีวิตที่หลงทาง
(อริสรา, ม.5/5)
• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยแอบดูเธอแก้ผ้า
ทั้งปลาร้าก็เคยเห็นเธอกินมา
ขอบอกว่าโปรดระวังฉันแอบดู
(ซัน สมายด์, ม.5/5) • ฉันไม่อายหรอกนะจะถ้าชอบ
เพราะหัวใจฉันมอบให้แด่เธอ
รู้บ้างไหมว่าตอนนี้ฉันพร่ำเพ้อ
คิดถึงเธอทุกเวลาอยู่ร่ำไป
(อีซี่บอย, ม.5/5)
• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงรักเธอไปตอนไหน
หลงจนลืมว่ารักเป็นอย่างไร
ขอหลงใหลในตัวเธออีกสักที
(แอบชอบ, ม.5/5) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ฉันไม่เคยหลงทางไปต่างที่
เพราะฉันรู้หนทางเป็นอย่างดี
ถ้าฉันหลงครั้งนี้อายเขาตาย
(เด็กดี, ม.5/5)
• ฉันเกือบอายแล้วนะเพื่อนถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปป่าแต้ว
หลงจนรู้ว่ามีหนุ่มกี่คนแล้ว
จึงคล่องแคล่วเรื่องผู้ชายสบายตัว
(ดอกสะเดาบ้านนา, ม.5/5) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
หลงจนรู้ว่าทางเป็นอย่างนี้
ทางที่มีฉันและเธอที่หลงกัน
(ปุณยภา, ม.5/5)
• มันไม่ดีหรอกนะถ้าจะเอ่ย
เพราะเราเคยหลงทางไปเหยียบขี้
พึงได้รู้ว่ากลิ่นเป็นอย่างนี้
ถึงฉันหลงเหยียบขี้จะเป็นไร
(นามนวย, ม.5/5) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเรอ
เพราะฉันเผลอเรอไปในทุกที่
แต่ที่เรอก็เรอทักนะคนดี
เรอครั้งนี้เรอทักว่า “รักเธอ”
(ต่อศักดิ์, ม.5/5)
• ผมไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าผมเคยโดดเรียนวิชานี้
โดดจนรู้ว่ามันไม่ดี
งั้นขอโดดอีกทีนะครับครู
(เดอะเซ็กกัล, ม.5/5) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
หลงจนรู้ว่าทางเป็นอย่างนี้
ขอหลงสักสิบนาทีจะเป็นไร
(กิตติพงศ์, ม.5/5)

• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะรัก
เพราะฉันได้ประจักษ์รักแท้ในครานี้
รักจนรู้ว่ารักเช่นไรจึงจะดี
มาวันนี้จะรักเธอตลอดไป
(แว้นบ้านดง , ม.5/5) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
หลงจนรู้ว่าทางเป็นอย่างนี้
หลงก็ดีจะได้จำไม่ช้ำใจ
(ปากกาสีน้ำเงิน, ม.5/6)
• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยเป็นคนที่เหลวไหล
เหลวไหลจนรู้ว่ามันเป็นอย่างไร
ฉันขอโทษได้ไหมที่โลเล
(เนติพงษ์, ม.5/6) • ผมไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าผมเคยเดินหลงไปต่างที่
หลงจนรู้ว่ามีคนอยู่แถวนี้
ฉันขอหลงอีกทีเผื่อได้แฟน
(พงศกร, ม.5/6)
• ฉันไม่อายหรอกนะว่าเป็นตุ๊ด
เคยโดยฉุดหลงทางไปหลายที่
หลงจนรู้ว่าทางเป็นอย่างนี้
หลงอีกทีสุขกายสบายใจ
(สุพรรษา, ม.5/6) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางรักไปต่างที่
หลงจนรู้ว่ารักเป็นแบบนี้
ฉันขอรักคนดีทุกชาติไป
(พงศกร, ม.5/6)
• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
หลงจนรู้ว่าเป็นคนอย่างนี้
รู้สึกดีที่หลงไม่เป็นไร
(รัชกฤต, ม.5/6) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
หลงจนรู้ว่าทางเป็นอย่างนี้
ขอหลงสักร้อยปีจะเป็นไร
(ฝนฟันเหล็ก, ม.5/6)
• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
หลงจนรู้ว่าทางเป็นอย่างนี้
ฉันขอเพื่อนหลงด้วยก็แล้วกัน
(วันเฉลิม, ม.5/6) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
หลงจนรู้ว่าทางเป็นอย่างนี้
โปรดบอกทีก็กระจ่างมีทางไป
(เขื่อน ปณิธาน, ม.5/6)
• ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยเข้าห้องน้ำไปผิดที่
หลงจนรู้ว่าแต่ละห้องเป็นอย่างนี้
ขอเข้าอีกสักทีจะเป็นไร
(เกรียน ๆ นะ, ม.5/6) • ฉันไม่อายหรอกนะถ้าจะเผย
ว่าฉันเคยหลงทางไปต่างที่
อยากจะบอกออกบายพาสออกง่ายดี
ฉันขอหลงอีกทีจะเป็นไร
(นักกล้ามกับบัมเบล, ม.5/6)

เกี่ยวกับ krucard

เป็นครูภาษาไทย ปัจจุบัน ปี2555 สอนที่โรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา จ.สุโขทัย ปี 2538 และปี 2540 เคยสอนโรงเรียนวังงิ้ววิทยาคม จ.พิจิตร และโรงเรียนศรีนคร จ.สุโขทัย
เรื่องนี้ถูกเขียนใน Uncategorized และติดป้ายกำกับ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

